25 December 2009

ทำตัวให้น่ารัก เพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง



การแต่งตัวดีจะสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นควรสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสมกับวัย ดูสะอาดสะอ้านรีดให้เรียบร้อยและที่สำคัญคือ เสื้อผ้าที่ใส่ต้องทันต่อสมัยนิยมด้วย

- มีความมั่นใจในตัวเอง พยายามสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองไม่ว่าจะเดิน นั่งหรือยืน อย่าพยายามคิดว่าเราแต่งตัวไม่ดี เพราะถ้าขาดความมั่นใจ นั่นก็หมายความว่า คุณขาดความน่ารักในตัวเองไปเสียแล้วคุณรู้มั้ย

- หมั่นหาความรู้ คนที่ทำตัวน่ารัก ใช่ว่าจะน่ารักเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีความเฉลียวฉลาดด้วย ทันคนทันต่อเหตุการณ์ต่างๆการมีความรู้เพื่อ เอาไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับคู่สนทนา

- กิริยาท่าทางและอิริยาบทการเคลื่อนไหวร่างกายไม่เชื่องช้า ไม่ลุกลี้ลุกลนจนเกินไป ควรเคลื่อนไหวร่างกายแบบที่ดูสง่างาม ไม่ว่าจะเดิน นั่ง ยืน ที่ได้จังหวะพอเหมาะพอดี

- น้ำเสียงในการพูดจา ควรใช้คำพูดที่ดูอ่อนหวานสุภาพ อ่อนน้อมมีจังหวะจะโคนในการพูด เสียงไม่ดังหรือเบาจนเกินไป

- การให้อภัย คุณจะต้องไม่เป็นคนที่เก็บกด โกรธแค้นใคร ควรเป็นคนที่มีเมตตากรุณา ช่วยเหลือผู้อื่นหรือทำบุญทำทานเสียบ้าง ใบหน้าและผิวพรรณ จะได้ดูผุดผ่องและสดใสขึ้น

- มองโลกในแง่ดี ไม่หมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่เป็นทุกข์เพราะจะทำให้ใบหน้าของเราเศร้าหมอง พยายามทำตัวของคุณให้ร่าเริง สดใส หัวเราะมากๆและ กล้าเผชิญกับสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

No comments:

Post a Comment