16 November 2009

Se7en 세븐


Se7en 세븐



เซเว่น (เกาหลี: Se7en, 세븐) หรือ ชเว ดง อุค (เกาหลี: 최동욱, ฮันจา: 崔東昱) เกิดเมื่อ 9 พฤศจิกายน ค.ศ. 1984 เป็นนักร้องเพลงป็อปจากเกาหลีใต้ เจ้าของเพลงดัง Come back to me
เซเว่น ได้เข้าสู่ค่ายเพลง YG Entertainment ตั้งแต่อายุ 15 ปี เขาได้ฝึกฝนการร้องการเต้นเป็นเวลา 4 ปีจนได้ออก
อัลบั้มแรกในปี 2003 ประสบความสำเร็จทั่วเอเชีย เซเว่นได้ออกผลงานมาแล้ว 5 ชุด (เกาหลี 4 ,ญี่ปุ่น 1) ทางด้านบทบาทการแสดง เซเว่นรับบทเจ้าชายส้มหล่นในซีรียส์เกาหลีชื่อดัง “รักวุ่นวายของเจ้าชายส้มหล่น










ในปี 2006 เซเว่นคว้ารางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส สาขาศิลปินยอดนิยมจากประเทศเกาหลีไปได้เซเว่นมีโอกาสได้ร่วมงานกับนักร้องอาร์แอนด์บีสาวลูกครึ่งอเมริกัน - เกาหลีชื่อดัง อาเมรี ในเวอร์ชันที่ร้องดูเอ็ตคู่กันนี้จะถูกนำไปรวมอยู่ในอัลบั้ม Because I Love It ฉบับรีแพ็คเกจที่ทำออกมาเป็นเอเชียน อิดิชั่น
อัลบั้ม Se7olution
อัลบั้มใหม่ชุดที่ 4 อัลบั้มชุดนี้ได้ร่วมงานกับ Lee Yong Hyun จากวง Big Mama มาแต่งเนื้อและทำนองให้ ในเพลง “Shin Hal Kae” (Down For You) นอกจากนี้เซเว่นยังแต่งเนื้อเพลง “Can You Feel Me” Featuring แร็พเปอร์รุ่นน้องจี-ดรากอนจากวงบิ๊กแบง และเพลง “Heo Rak Hae Jou” featuring แท ยัง จากวงบิ๊กแบง เซเว่นยังได้ชวนแร็ปเปอร์ชื่อดัง Teddy จากวง 1TYM มาช่วยแต่งเนื้อร้องและทำนองในเพลง “La La La” และเป็นโคโปรดิวเซอร์ให้อีกหลายเพลง




เซเว่นยังคว้ารางวัล The most favorite male singer จากช่องดนตรี Mnet SUMMER BREAK 20's CHOICE ปี 2007SE7EN เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ที่ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อ-แม่ พี่สาวอีก 2 คนและคุณย่า ในกรุงโซล แม้ปัจจุบันใครๆ จะรู้จักเขาในนาม SE7EN แต่กับที่บ้านแล้ว เขาคือ ชอย ดอง-วุค ของครอบครัว นับตั้งแต่วันที่ลืมตามาดูโลกเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 1984 SE7EN เติบโตมาพร้อมกับพรสวรรค์ทางด้านดนตรี และการเต้นรำในตัว ด้วยวัยเพียง 4 ขวบ เขาก็สามารถเลียนแบบท่าเต้นของกลุ่มศิลปินป็อป ทาจิ บอย ซึ่งเป็นศิลปินชั้นแนวหน้าของเกาหลีในช่วงปี 1992-1996 ได้อย่างสบาย และหลังจากที่ได้เซ็นสัญญากับ YG Entertainment ในปี 1999 ทั้งๆ ที่ยังเรียนอยู่เพียงเกรด 9 SE7EN ก็เข้ารับการฝึกฝนการเต้นรำอย่างหนักเป็นเวลาถึง 4 ปีเต็มๆ เพื่อเคี่ยวกรำตัวเองให้พร้อมสำหรับการเป็นว่าที่ "ซูเปอร์สตาร์" คนใหม่ของเกาหลีใต้

ในเดือนมีนาคม 2003 Just Listen อัลบั้มชุดแรกในชีวิตของเด็กหนุ่มที่มีศิลปินขวัญใจอย่าง จัสติน ทิมเบอร์เลค, โจ, อัชเชอร์ และดรู ฮิลล์ ก็ออกวางจำหน่าย และการฝึกฝนอย่างหนักก็แสดงผลลัพธ์ออกมาเมื่อ Come Back To Me ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม Just Listen ขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงของเกาหลีแทบทุกชาร์ต รวมไปถึงชาร์ตเพลงป็อปทางโทรทัศน์ MBC Music Camp ที่เป็นชาร์ตเพลงยอดนิยมอันดับ 1 ของเกาหลี โดยเพลง Come Back To Me สามารถขึ้นอันดับ 1 ได้นานถึง 5 สัปดาห์ติดต่อกัน ในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2003 ซึ่งไม่เคยมีศิลปินคนไหนของ YG Entertainment เคยทำได้มาก่อน นอกจากความสำเร็จทางด้านงานเพลง ซึ่งเป็นผลมาจากการแสดงบนเวทีที่น่าตื่นตา เสียงร้องที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ และความรู้สึก ภาพลักษณ์ที่มีเสน่ห์ในตัว ยังทำให้ SE7EN กลายเป็นผู้นำกระแสแฟชั่นของวัยรุ่นเกาหลี และอีกหลายๆ ประเทศในเอเชียอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าติดล้อ ที่ SE7EN สามารถผสมผสานเข้ากับท่าเต้นได้อย่างน่าตื่นตา และได้แสดงให้เห็นในมิวสิค วิดีโอเพลง Come Back To Me ซึ่งกลายเป็นแฟชั่นฮิตของวัยรุ่นเกาหลี และวัยรุ่นเอเชีย เช่นเดียวกับหมวกกันแดดของ SE7EN ที่ถือเป็นเทรนด์หมวกประจำหน้าร้อนของปี 2003 ที่เกาหลีใต้เลยทีเดียว เมื่อนำเอาความโดดเด่นในเรื่องภาพลักษณ์ รวมเข้ากับความสำเร็จในเรื่องงานเพลง จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ SE7EN กลายเป็นที่ต้องการของสินค้าต่างๆ เพื่อทาบทามให้มาเป็นพรีเซนเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแบรนด์ดังๆ หลายแบรนด์ด้วยกัน ทั้งๆ ที่เพิ่งปรากฏตัวในวงการเพียงแค่ปีเดียว รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิเช่น โทรศัพท์มือถือ และผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม ที่กลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการแฟชั่นในเกาหลี ก็คือ การเซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ของ SE7EN ที่ถีบตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่เดือน นับจากเซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเครื่องแต่งกาย NIX ด้วยค่าตัว 20 ล้านวอน ในเดือนมีนาคม และ 8 เดือนต่อมา SE7EN ก็เซ็นสัญญากับผลิตภัณฑ์ UGLZ ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 1 พันล้านวอน!!! ทำให้เขากลายเป็น นายแบบที่มีค่าตัวสูงที่สุดของประเทศเกาหลีในทันที







ชื่อจริง: ชอย ดอง-วุค วันเกิด: 11 พฤศจิกายน 1984
กรุ๊พเลือด: บี
สูง: 180 เซนติเมตร
น้ำหนัก: 64 กิโลกรัม
ชื่อเล่น: SE7EN ELEVEN
ครอบครัว: คุณย่า, พ่อ-แม่ และพี่สาว 2 คน
งานอดิเรก: ดนตรี
ความสามารถพิเศษ: ร้องเพลง, เต้นรำ และ แร็พ
กีฬาโปรด: ทุกประเภทกีฬา ศาสนา: คริสต์
ศิลปินโปรด: อัชเชอร์, จัสติน ทิมเบอร์เลค, โจ และ ดรู ฮิลล์
สีชอบ: ขาว และดำ สาวในฝัน: ผู้หญิงที่เปิดใจ เป็นมิตรได้กับคนรอบข้าง น่าสนใจกว่าคนที่สวย
และดูดีในเรื่องหน้าตา
ของสะสมล้ำค่า : ซีดีกว่า 1,000 แผ่นที่ยากจะหาเจอว่า เป็นงานชุดไหน ของศิลปินอะไรบ้าง
สถานที่แสดงคอนเสิร์ตในฝัน : ต่างประเทศ ที่ไหนก็ได้
เป้าหมายในอนาคต : เป็นนักดนตรีที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้
คำขวัญประจำตัว : เจียมตัว แต่ไม่กลัวที่จะฝันใหญ่ๆ
จำนวนสมาชิกแฟนคลับ : 260,000 คน
ยี่ห้อรองเท้าติดล้อประจำตัว : ฮีลีส์ (Heelys)













Working Credit: ทางด้านดนตรี : 1999 เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดบริษัทแผ่นเสียง YG Entertainment เมื่ออายุ 16 ปี และได้รับการฝึกฝนอย่างหนักหน่วงเป็นเวลาถึง 4 ปีเต็ม

มีนาคม 2003 ออกอัลบั้มชุดแรก Just Listen ที่ประเทศเกาหลี และประเทศต่างๆในแถบภูมิภาค เอเชีย

พฤศจิกายน 2003 เดินทางโปรโมทอัลบั้ม Just Listen ที่ประเทศฮ่องกง ไต้หวัน ไทย และจีน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV Asia Awards 2004 ประเภท "Favorite Artist Korea"

กรกฎาคม 2004 ออกอัลบั้มชุดที่สอง Must Listen

พฤศจิกายน 2004 ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV Asia Awards 2005 สาขา "Favorite Artist Korea "เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ธันวาคม 2004ออก Digital Single เพลง Crazy ซึ่งได้รับการดาวน์โหลดถึง 290,000 ครั้ง


กุมภาพันธ์ 2005 ออกซิงเกิลแรก "Hikari" ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีทั้งหมด 3 เพลง


พฤษภาคม 2005 ออกซิงเกิลที่สอง "Style" ที่ประเทศญี่ปุ่น


Official Album/Single Release: อัลบั้มชุดแรก Just Listenซิงเกิลแรก Come Back to Meซิงเกิลสอง One More Timeซิงเกิลสาม Baby I Like You Like That อัลบั้มชุดที่สอง Must Listenซิงเกิลแรก Passionซิงเกิลสอง Tattoo


Presenter :มีนาคม 2003 เซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับบริษัทเสื้อผ้าชั้นนำของเกาหลี "NIX" เซ็นสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณท์เปลี่ยนสีผม " Dong -A Manufacturer "

เมษายน 2003 เซ็นสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับรองเท้าล้อเลื่อน "Heelys"

พฤษภาคม 2003 เซ็นสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับโทรศัพท์มือถือ "Samsung" รุ่น Anycall เซ็นสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับไอศครีม "Baskin Robbins 31"


กรกฎาคม 2003 เซ็นสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับบริษัท SK เครื่องแบบนักศึกษา " Smart "

กันยายน 2003 เซ็นสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับบริษัทเสื้อผ้าชั้นนำของเกาหลี "U.G.I.Z" มูลค่า 1000 ล้านวอน (ประมาณ 37 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นมูลค่าค่าตัวที่สูงที่สุดของประเทศเกาหลี
เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับโทรศัพท์มือถือ "Samsung" รุ่น Anycall เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับนำอัดลม "Coca Cola"เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับบริษัทเสื้อผ้าชั้นนำของเกาหลี "U.G.I.Z & Crux"เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับร้านสะดวกซื้อ "7 Eleven











1 comment:

  1. เรามีแบบบล็อกไม่ให้ข้อความยาวนะโหลดฟรีมีวิธีเปลี่ยนด้วย

    ReplyDelete